Lẩu xí quách đón gió mùa

Cùng cả nhà quây quần bên nồi lẩu nóng hổi khi gió lạnh tràn về nhé.
Lẩu xí quách đón gió mùa
Không khí lạnh sắp ùa về cũng là lúc các món ăn nóng hổi như lẩu luôn là lựa chọn ưu tiên và hàng đầu. Hương vị ấm nóng cùng vị ngọt của nước dùng cộng sức hấp dẫn của các nguyên liệu khiến lẩu luôn có sức lôi cuốn vô cùng đặc biệt.

Lựa chọn các món lẩu để nấu trong thời tiết này không quá khó bởi có rất nhiều các nguyên liệu ngon. Tuy nhiên, lẩu xí quách bạn đã thử chưa?

Nghe xí quách có vẻ là lạ nhưng thực chất nó chính là xương hầm. Món lẩu rất dễ chế biến với những đoạn xương heo. Ban đầu thì là thế nhưng sau này người ta còn thay xương heo bằng xương bò, xương gà, xương dê… đều ngon cả.
Lẩu xí quách đón gió mùa
Xí quách thường dùng làm lẩu xí quách, một loại lẩu có hương vị mới lạ, ít xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng. Lẩu xí quách được chế biến từ nước xương hầm kết hợp với các nguyên liệu như táo đỏ, lê, nấm tuyết nhĩ… nên nước lẩu thơm mùi rau quả rất tinh khiết… Có nhiều người còn cho thêm vào lẩu thịt gà, tôm... cũng rất ngon. Cái này tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình.

“Nhân tiện” gió mùa sắp tràn về, làm nồi lẩu xí quách rồi cùng cả nhâm nhi, nghe tiếng gió lào xào ngoài khe cửa, cảm giác thật là ấm áp.

Để biết cách làm món lẩu xí quách, bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây để chế biến mon ngon này nhé:

Lẩu xí quách

Nguyên liệu:

- Nước dùng heo, xương heo (còn thịt)
- Nấm tuyết, củ năng
- Cà rốt, Ngô Mỹ, gừng, hành Boarô
- Hành tím, tần ô, xà lách xoong, cải thảo
- Bún

Thực hiện:

- Xương làm sạch. Nấm tuyết ngâm và cắt vừa ăn. Củ năng: cắt vừa ăn. Cà rốt: tỉa hoa và cắt lát. Ngô Mỹ và hành tím cắt khoanh. Gừng cắt sợi, hành Boarô cắt khúc xéo.

- Các loại rau: làm sạch và trình bày ra đĩa.

- Xương nấu chín mềm sau đó cho nấm tuyết, củ năng, bắp Mỹ và gừng, nấu thêm 10 phút.

- Nêm gia vị vừa ăn

- Trình bày nồi lẩu với cà rốt, hành tím và hành Boarô.

Món lẩu này cực kỳ được các quý ông yêu thích vì vị ngọt của nước lẩu lẫn những xí quách cực ngon.

Mộc Lan (Tổng hợp)


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé