Lươn xào sả ớt đầy hấp dẫn

Dạo qua chợ mua lươn về nhà vào vnamthuc học cách làm lươn xào sả ớt ngon tuyệt cú mèo nào bà con.

Lươn là một nguồn nguyên liệu cho nhiều món ăn phong phú và bổ dưỡng như lươn xào xả ớt , cháo lươn, miến lươn, gỏi lươn, cá chình đông, trong đó lươn gương (lươn con) là mặt hàng rất giá trị. Lươn có giá trị thực phẩm cao, thịt lươn được chế biến thành nhiều món ăn ngon bá cháy.

Ngồi vào mâm cơm thưởng thức món lươn xào xả ớt vừa thơm nồng vị xả lại có vị ngọt của lươn, vị cay của ớt khiến người ăn nhớ mãi không quên hương vị này.

Những người sành điệu về ẩm thực thường mách nhau làm và ăn món này để tăng cường khả năng cho phái mạnh, tuy nhiên điều này chỉ có các anh mới có thể tự kiểm chứng được.
Lươn xào sả ớt
Nguyên liệu:

- Lươn
- Sả
- Ớt
- Lá lốt
- Ngũ vị hương
- Hành, tỏi, gừng, bột nghệ, hạt nêm, dầu hào, gia vị.
Lươn sống
Cách làm:

Bước 1: Cho lươn vào một cái túi bóng, một tay túm chặt miệng túi chỉ để hở một lỗ nhỏ. Một tay thả muối vào trong túi bóng qua lỗ nhỏ ở miệng túi. Sau đó túm chặt miệng túi để lươn xót muối quẫy chết và nhả sạch nhớt. Lấy giấy vuốt sạch nhớt, rửa sạch lươn với nước rồi đem mổ bỏ ruột, cắt lươn thành những khúc nhỏ.
cắt lươn thành khúc
Bước 2: Ướp lươn với 1 gói ngũ vị hương, một ít sả, hành, gừng, tỏi băm nhỏ và một ít bột nghệ, dầu hào, hạt nêm, gia vị.
ướp lươn với gia vị
Bước 3: Sả và ớt đã bỏ hạt đem thái vát. Cho sả, ớt và hành, gừng, tỏi băm nhỏ vào chảo đã được làm nóng cùng một ít dầu ăn, phi thơm.
phi thơm sả ớt
Bước 4: Chút lươn vào xào qua rồi cho một chút xíu nước vừa được đun sôi vào. Thi thoảng lại đảo đều cho đến khi lươn chín và nước cạn hết thì rắc lá lốt thái nhỏ vào.
cho lươn vào
Chúc bạn ngon miệng với món lươn xào sả ớt này nhé!
Lươn xào sả ớt nóng hổi
Chúc các bạn chế biến thành công và ăn ngon miệng với món ăn bổ dưỡng này nhé!

Lươn xào sả ớt đầy hấp dẫn
Theo Hoa Hồng(Eva)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé