Quả bơ giúp sinh con thần đồng

đã vào mùa rồi, các mẹ bầu đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày nhé!

Quả bơ là loại thực phẩm rất phổ biến trong những ngày mùa hè này, tuy nhiên không phải mẹ bầu nào cũng hiểu hết giá trị dinh dưỡng cực tốt của nó với thai kỳ.

Các mẹ bầu cần biết rằng trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen. Bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.

Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bảo hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giãm hàm lượng cholesterol. Quả bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Ngoài ra, Trái bơ còn có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao, có hàm lượng lutein cao, có chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì một làn da đẹp.
Quả bơ giúp sinh con thần đồng
Công dụng của quả bơ với bà bầu

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong quả bơ có chứa nhiều folate. Folate từ lâu đã không hổ danh là một vitamin của thai phụ vì có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai. Vì vậy, chị em nhớ đừng bỏ qua loại quả này trong thời gian cần bổ sung folate vào cơ thể.

‘Trị’ ốm nghén

Quả bơ còn chứ nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

Tránh tiểu đường thai kỳ

Khi nói đến dinh dưỡng trước khi mang thai, quả bơ là nguồn chất tuyệt hảo. Một nửa quả bơ chứa 90mcg folate. Nhưng không chỉ thế, quả bơ rất nhiều axit béo omega 3 .Những thực phẩm này "nổi tiếng" với nguồn chất béo có lợi. Chúng giúp cho sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng vào cơ thể dễ dàng hơn, đồng thời cân bằng insulin trong cơ thể, tránh được nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Một lý do khác không thể bỏ qua loại trái cây vùng nhiệt đới này chính là vitamin B6 chứa trong bơ, đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Phát triển trí não thai nhi

Quả bơ rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Chất béo lành mành trong đó tốt cho tim của mẹ và não của bé nên bà bầu ăn nhiều quả bơ trong 3 tháng đầu sẽ sinh con thông minh hơn. Đặc biệt trong bơ cũng rất giàu acid folic, nguồn dinh dưỡng quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh. Acid folic là một khoáng chất vô cùng cần thiết, nhất là đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Trong loại quả "màu mỡ" này còn chứa nhiều vitamin K, một loại vitamin đóng vai trò rất quan trọng vào quá trình làm đông máu cũng như giúp hoạt hóa một số protein trong xương để xương có thể phát triển khỏe mạnh.

Không chỉ có thế, trái bơ còn rất có lợi cho chị em đang muốn có bầu và còn giúp giảm cân cũng như làm đẹp sau sinh đấy các mẹ nhé!
Quả bơ giúp sinh con thần đồng
Mẹo chọn quả bơ ngon

Rất nhiều mẹ bầu mua quả bơ đã mềm rồi nhưng vẫn bị đắng. Đó là vì quả bơ không chín thực sự, mà là bơ non bị chín ép. Để nhận biết bơ non hay già, mẹ bầu hãy nhìn phần cuống của nó, nếu vết cuống to thì nghĩa là bơ non.

Điều quan trọng là chọn được quả bơ chín và tươi. Những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, không còn hương vị thơm ngon nữa. Bóp nhẹ, hoặc bấm vào cuống, thấy nó hơi mềm thì chọn, dù phần kia chưa mềm, vì nó sẽ chín dần về phía đuôi. Những quả bơ dáng tròn thường có hạt to, tuy nhiên sẽ ít xơ hơn.

Quả bơ chín ngon có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi, cầm chắc tay. Nếu mẹ bầu nào thích ăn bơ thật béo và thơm, dẻo, hãy chọn loại quả màu xanh. Khi chín, nó có màu xanh sáng, bóng, lấm tấm những điểm vàng.

Quả bơ đã chín nếu để lâu trong tủ lạnh thì cũng nhanh chóng giảm hương vị. Vì thế bạn không nên mua nhiều một lúc. Tốt nhất là mua loại kịp ăn trong ngày và hôm sau. Nếu bơ chưa chín, bạn hãy để bên ngoài cho chín rồi mới cho vào tủ lạnh.

Món ngon từ bơ cho mẹ bầu

Sinh tố bơ

Đây là thức uống phổ biến mà rất dễ làm cho mẹ bầu bận rộn

Nguyên liệu:

- 1 quả bơ chín mềm
- 1 hộp sữa chua trắng
- 1 -2 thìa đường
- 3 viên đá (mẹ bầu có thể không cần cho đá để ly sinh tố đậm đà hơn)

Cách làm:

- Bơ tách đôi bỏ hạt, nạo lấy phần thịt quả. Chuối bóc bỏ, cắt miếng nhỏ, kiwi gọt bỏ vỏ và lõi.

- Cho bơ, đường, sữa chua, đá viên vào máy xay sinh tố, nhấn nút xay trong 30 giây đến khi thành hỗn hợp sánh màu xanh dịu nhẹ là đỏ ra ly thưởng thức.

Để tăng thêm mùi vị cho ly sinh tố, các mẹ có thể cho thêm các loại trái cây khác vào xay cùng như chuối, dừa, xoài.
Quả bơ giúp sinh con thần đồng
Gà nấu bơ

Món ăn này rất dầu dưỡng chất nhưng mất hơi nhiều thời gian để làm nên các mẹ nên để cuối tuần thực hiện nhé!

Chuẩn bị

- 4 cái đùi gà
- 500ml nước dùng
- 1 trái chanh vàng
- 25g bơ
- 15ml dầu ăn, 2 muỗng bột mì
- Gia vị

Cách làm

- Gà chặt miếng vừa ăn, bông cải xanh rửa sạch, luộc sơ. Làm nóng chảo với chút bơ và dầu ăn. Cho thịt gà vào chiên sơ.

- Khi gà đã vàng thì bạn vặn nhỏ lửa, sau đó cho bột mì vào, xào tới khi thấy nước hơi vàng thì cho ½ chỗ nước dùng vào đảo đều.

- Nêm gia vị cho vừa ăn, thêm tỏi, chút dầu ô liu và vài lát chanh, đun tới khi sôi thì tắt bếp, bạn nhớ vớt bỏ bọt nhé. Rắc thêm ít tiêu vào.

- Cho cả chảo gà vào lò nướng và nướng 60 phút thế là xong.

Thái Nam (Tổng hợp)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé