Chọn thực phẩm để giảm cân như sao Hàn

Bí quyết cho vóc dáng mình dây của các ngôi sao Hàn chính là việc lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn hợp lý.

Và nếu bạn muốn được giảm cân như họ, hãy sử dụng những thực phẩm sau đây hàng ngày nhé!

1. Trứng

Lòng trắng trứng hay trứng cút là thực phẩm vàng để các sao không bị tăng cân nhưng vẫn đủ sức khỏe làm việc. Có ngôi sao thậm chí còn ăn trứng đều đặn ba bữa thay cho tinh bột, thịt nạc. Yoon Eun Hee, Kim Jun Hee và nhóm nhạc Secrect cũng thường xuyên lựa chọn phương pháp ăn kiêng này.
Chọn thực phẩm để giảm cân như sao Hàn
2. Thịt gà

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thịt gà còn có rất nhiều protein giúp no bụng, giúp kéo dài thời gian giữa các bữa ăn mà lại tránh tình trạng tăng cân. Để giảm cân với thịt gà thành công, các ngôi sao thường chỉ ăn phần ức gà kết hợp với rau xanh, bỏ qua tinh bột. Đây cũng là cách mà Oak Joo Hyun, nhóm SNSD, Jun Hye Bin lựa chọn.

3. Khoai lang

Khoai chứa nhiều tinh bột giúp no lâu nhưng lại không làm tăng cân. Không chỉ vậy, trong khoai lang còn có nhiều chất dinh dưỡng giúp da đẹp và trẻ trung hơn. Với Jung Hye Young thì đây là món ăn vặt tuyệt nhất hàng ngày.
Nhóm SNSD
Nhóm SNSD
4. Chuối

Trong chuối có chất bột, chất xơ, chất đạm, sinh tố và khoáng chất giúp để cơ thể khỏe mạnh, giảm cảm giác thèm ăn. Với những người làm việc căng thẳng như sao xứ Kim Chi thì chuối cũng rất tốt cho hệ thần kinh và hạn chế các bệnh đường ruột. Seo In Young từng chia sẻ kinh nghiệm 6 kg là ăn thật nhiều chuối kết hợp với thực đơn ăn kiêng ít tinh bột, nhiều rau xanh.

5. Nấm

Không chỉ ổn định huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, nấm còn chứa rất nhiều chất đạm, xơ, vitamin, chất khoáng giúp làm no bụng nhanh chóng vào mỗi bữa. Yoon Eun Hee coi đây là bí quyết vàng trong chế độ giảm cân vì chỉ cần ăn rất ít vào mỗi bữa, nấm cũng giúp cô có đủ năng lượng để làm việc mỗi ngày. Yoon Eun Hee còn cho rằng đây là thực phẩm hàng đầu để mau no và no lâu, đồng thời giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, dẻo dai.

6. Bông cải xanh

Khi theo đuổi chế độ giảm cân, hầu hết sao Hàn đều lựa chọn chế độ nhiều rau xanh, ít tinh bột.  Rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh được coi là thực phẩm vàng để giúp da đẹp mịn màng, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Nhóm SNSD cũng coi đây là món rau số một trong thực phẩm giảm cân kèm với thịt gà hàng ngày.

7. Dâu tây

Thay vì nhâm nhi những món bánh ngọt, khoai tây chiên khi cơn đón đến, sao Hàn chọn dâu tây là món ăn vặt hàng đầu để không ảnh hưởng tới cân nặng. Yoon Eun Hee mỗi ngày có thể nhâm nhi tới vài chục quả dâu tây, còn với lịch làm việc khuya thì cô luôn tự thưởng cho dạ dày từ 10-20 quả dâu.

8.  Bắp cải

Với người dân xứ Hàn thì kim chi là món không thể thiếu hàng ngày. Bên cạnh việc sử dụng bắp cải từ kim chi, các sao còn thường xuyên nhâm nhi món bắp cải trộn, súp bắp cải. Không chỉ chứa nhiều vitamin A, K, C và chất chống oxy hóa tự nhiên, bắp cải còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Rất nhiều ngôi sao cũng lựa chọn chế độ giảm cân liên tiếp 7 ngày chỉ với món súp bắp cải.

9. Giá đỗ

Giá đỗ giúp ngăn ngừa hiệu quả các căn bệnh béo phì, cao huyết áp, tiểu đường. Đó là lý do rất nhiều sao Hàn chọn giá độ trong chế độ ăn nhiều rau xanh hàng ngày. Theo Yoon Eun Hee, cô thích ăn món giá đỗ mỗi ngày vì không chỉ tốt cho làn da, vóc dáng mà còn phòng chống các bệnh liên quan tới ung thư.

10. Cà chua

Cà chua có mặt trong các món salat rau xanh của sao Hàn, ngoài ra, họ còn sử dụng để nhâm nhi, chống đói. Cà chua có giàu vitamin C và A, đặc biệt là lycopene giúp da sáng hồng, cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, uống nước ép cà chua mỗi ngày cũng được nhiều ngôi sao lựa chọn vì giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bên cạnh chế độ ăn kiêng, các sao Hàn còn là bạn với các môn thể thao. Jun Hye Bin mỗi ngày nhốt mình trong phòng tập 2 tiếng để luyện tập. Còn Ok Joo Hyun thì thường xuyên tập yoga để cơ thể thêm săn chắc. Ngoài ra, họ cũng chọn một chế độ ăn rất ít muối, thậm chí là không có gia vị như Jun Hye Bin.

Nguồn sưu tầm (Eva)

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé