4 món chống ngán sau ngày lễ

Hãy làm những món từ rau củ ngon mát để giải ngán sau dịp lễ nhé.
4 món chống ngán sau ngày lễ
Nộm hoa chuối

Vị ngon giòn, ngọt và đặc biệt là vị mát từ món nộm hoa chuối sẽ khiến bạn và cả gia đình sẽ cảm thấy đỡ ngán hơn sau những ngày ăn uống dư thừa thịt, mỡ…

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc hoa chuối, một tai lợn và một số nguyên liệu khác để trộn. Một điều quan trọng trong khi chế biến món này là hoa chuối khi thái xong cần ngâm ngay vào một chậu nước đã pha một chút dấm hay có ít nước chanh tươi. Nếu không hoa chuối sẽ bị đen làm món ăn mất đi sự hấp dẫn.
Hương vị giản dị từ món ăn đậm chất dân dã này chắc chắn cả nhà bạn ai cũng sẽ thích thú.

Xem cách làm món nộm hoa chuối tại đây nhé.

Nộm rau muống

Rau muống vẫn là món ăn hàng ngày thường được bạn chế biến thành canh, luộc hay xào… nhưng lại chẳng mấy khi biến nó thành món nộm. Vậy sau dịp lễ, đây là cơ hội tốt để giúp bạn chống ngán cho cả gia đình bằng món ăn ngon mát mà vô cùng đơn giản này.
Chỉ cần mua một mớ rau muống, một ít lạc, một quả chanh và thêm rau thơm, gia vị rồi sau vài phút chế biến, mâm cơm nhà bạn đã có ngay món nộm siêu ngon này rồi. Một thứ rau thơm không thể thiếu trong nộm rau muống là kinh giới, bạn đừng quên nhé. Mùi thơm, hăng và vị cay của kinh giới làm cho món nộm này trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

Hãy tham khảo cách làm nộm rau muống tại đây.

Salad tôm bơ

Tập trung nhiều các loại rau quả ngon, mát, bổ dưỡng salad tôm bơ sẽ khiến những ai thưởng thức đều cảm thấy hài lòng. Quan trọng, đây chính là một trong những lựa chọn tinh tế để giúp cả nhà chẳng còn thấy ngán đồ ăn sau những ngày nghỉ lễ.
Bạn hãy lựa những con tôm tươi, to vừa phải để làm salad nhé. Ngoài ra, bơ, cà chua, dưa chuột, rau xà lách sẽ khiến món salad ngon mát hơn. Dĩ nhiên, xốt mayonnaise là không thể thiếu rồi.

Hãy bổ sung món salad tôm bơ này vào danh sách các món ăn chống ngán nhé.

Nộm đu đủ

Đu đủ ương, vàng điểm vài sợi cà rốt với màu đỏ của ớt, màu trắng giòn giòn tai lợn, xanh xanh rau răm khiến món nộm trở nên ngon, hấp dẫn và là lựa chọn lý tưởng để giải ngán cho bạn.
Làm món nộm này cũng chẳng có gì là khó. Chỉ cần đu đủ, cà rốt bào sợi nhỏ, tai lợn thái nhỏ, đem bóp với rau thơm và gia vị là có ngay đĩa nộm tươi ngon, khó cưỡng.
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé