Mẹo giảm vị đắng trong món canh, súp

Có nhiều nguyên nhân khiến cho món canh hoặc súp có vị đắng do nguyên liệu, do kỹ thuật nấu và cách nêm gia vị không chính xác hay do phản ứng tương tác của những thành phần có trong món ăn…
Dù xuất phát từ bất kỳ nguyên nhân nào thì vị đắng trong canh, súp sẽ làm món ăn mất đi hương vị thơm ngon và khó ăn, đặc biệt là đối với trẻ em và người già. Nếu món canh hoặc súp của bạn đã lỡ có vị đắng, hãy thử áp dụng một số bí quyết giúp loại bỏ vị đắng sau đây.
1. Sữa

Cho thêm khoảng 3 đến 4 muỗng canh sữa tươi vào nồi canh, súp có vị đắng. Đây là cách giúp hạn chế được vị đắng rất phù hợp các món lỏng, có nhiều nước.

2. Mật ong

Một số loại rau xanh đặc biệt có thể khiến cho món canh, súp bị đắng. Tốt nhất, nên tránh dùng những loại rau này để nấu vì chúng làm hỏng món ăn của bạn. Tuy nhiên, nếu món canh đã có vị đắng nhẹ, cần lấy ngay những loại rau xanh là nguyên nhân gây ra vị đắng như tỏi tây ra ngoài và cho thêm vào một ít mật ong. Sau đó, tiếp tục đun món canh, súp sôi nhẹ trở lại trong khoảng 3 phút, vị đắng sẽ không còn nữa.

3. Hớt bọt cho món canh

Hãy vớt hết lớp váng, bọt phía trên mặt của món canh, súp đang được nấu. Lớp váng trên mặt thường rất đắng và chứa nhiều tạp chất có khả năng khiến cho món canh đắng hơn. Bạn cũng cần nếm thử phần bọt này để kiểm tra độ đắng của món ăn vì thông thường, chúng chính là phần đắng nhất trong món canh.
4. Vụn bánh mì

Rắc những vụn bánh mì vào món canh, súp bị đắng cũng là một cách hiệu quả để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể áp dụng bí quyết này cho những món không quá đắng. Vụn bánh mì sẽ hấp thu nước canh, súp và nhờ đó, hút luôn cả vị đắng trong món ăn. Khi cho vụn bánh mì vào, nước canh, súp sẽ bị hao hụt. Vì vậy, bạn nên cho thêm một ít nước dùng vào.

5. Đường và giấm

Nhiều đầu bếp khuyến cáo không nên dùng nước để làm giảm độ đắng, mặn của các món canh, súp vì chúng làm mất đi độ ngọt và mùi vị của món ăn. Thay vào đó, hãy cho thêm một ít mật ong và chút đường. Nếu món canh, súp có vị ngọt, bạn tiếp tục cho vào một muỗng canh giấm. Điều này giúp loại bỏ vị đắng và cân bằng được mùi vị của chúng.

Theo Phụ nữ TPHCM
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé