Lẩu lươn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng

Làm món lẩu lươn bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức nhé!

Lươn không những ngon mà còn bổ dưỡng. Tuy nhiên khi mua lươn, chị em cần tinh mắt để lựa chọn thật kỹ. Chọn những con có độ lớn vừa phải, có hai màu rõ rệt: bụng vàng, lưng đen. Thịt chúng sẽ chắc và thơm ngon vì đó là lươn từ ao hồ, kênh rạch bắt lên. Những con có khối lượng lớn, mình đen thường là lươn nuôi nên thịt sẽ nhão và không thơm.

Có thể nhiều chị em chưa biết, loại lươn vàng này còn được coi là một trong 4 món tươi ngon của sông. Thịt lươn có nhiều chất đạm, bột, đường, lecithin, các vitamin B1, B2, PP, K, A, E, D và Fe , Ca, P… rất tốt cho sức khỏe. Lươn có thể làm thành nhiều mon ngon, bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Và lươn làm lẩu cũng rất ngon.

Trong thời tiết mùa đông thật lạnh như thế này, thưởng thức món lẩu lươn nóng hổi, lúc nào cũng bốc hơi nghi ngút thật chẳng có thú nào bằng.

Nói đến lươn, có thể nhiều chị em sẽ nghĩ lươn ngon và tốt cho sức khỏe nhưng lại rất khó làm. Những con lươn khỏe mạnh, trơn tượt, gây khó khăn lúc sơ chế. Nhưng thực tế cách làm lươn không khó. Các chị em chỉ cần lưu ý, lươn làm sạch nhớt bằng cách tuốt với nước cốt chanh hay nước vo gạo. Không nên dùng giấm, vì giấm sẽ làm cho lươn mất mùi vị đặc trưng riêng. Khi nào thấy không còn nhớt là được.

Chị em cũng có thể cho nước nóng vào để lươn tự quẫy đạp cũng có thể sạch nhớt. Khi lươn đã sạch, mổ bụng, bỏ hết nội tạng, rửa lại bằng nước muối cho sạch là được.
Lẩu lươn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng
Nhìn những miếng thịt lươn vàng ươm trong nồi lẩu hấp dẫn, chẳng ai có thể nỡ chối từ được.

Nguyên liệu:

- 600g lươn
- 200g thịt ba chỉ
- 300g củ chuối
- 20g nghệ
- 30g mẻ
- 50g hành lá
- 30g rau răm
- 30g hành tím củ
- 2 quả ớt sừng
- Bún tươi
- Gia vị: Mắm tôm, dầu ăn, tiêu, rượu trắng và hạt nêm.
Lẩu lươn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng
Cách làm:

- Lóc xương, cắt khúc 5 cm, rửa với rượu trắng cho hết tanh, để ráo. Ướp lươn với hạt nêm.

- Củ chuối lấy phần ngon, xắt sợi nhỏ, luộc qua nước mẻ nghệ cho mềm.

- Nghệ gọt vỏ, giã nhuyễn, lọc lấy nước.

- Làm nóng dầu, phi thơm hành tím, cho củ chuối vào xào. Nêm mẻ, nghệ, mắm tôm, hạt nêm. Nghệ sẽ làm cho thịt lươn có màu sắc và mùi vị đặc trưng.

- Cho tiếp lươn và 500ml nước dùng đun sôi vào, nấu lửa nhỏ, vớt bọt. Lươn và thịt vừa chín, tắt bếp.

- Múc lươn bung ra bát, rắc hành lá, rau răm, tiêu. Dùng nóng với bún tươi và nước mắm chấm ngon. Hoặc bạn có thể để lươn trong nồi rồi vừa ăn vừa nhúng với các loại rau.

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé