Những điều “tối kỵ” khi ăn dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng được lòng rất nhiều người. Nhưng loại quả này sẽ trở thành đồ ăn gây hại đến sức khỏe nếu ăn không đúng cách.

Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng được lòng rất nhiều người. Nhưng loại quả này sẽ trở thành đồ ăn gây hại đến sức khỏe nếu ăn không đúng cách.

Chứa một hàm lượng nước và vitamin lớn, dưa hấu là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, ăn dưa hấu không đúng cách sẽ biến loại trái cây giàu dinh dưỡng này thành hiểm họa đối với sức khỏe của bạn.

Vì vậy, khi ăn dưa hấu bạn cần chú ý tới những đặc điểm dưới đây.

Ăn dưa hấu quá lạnh

Mùa hè này, có rất nhiều loại hoa quả được nhiều người yêu thích, trong đó có dưa hấu. Nhiều người còn có sở thích ăn dưa hấu để tủ lạnh vì sẽ khiến chúng ta có cảm giác rất mát miệng, giải nhiệt.
Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, điều này lại không hề tốt cho dạ dày của bạn. Nếu tiêu thụ một lượng dưa hấu lạnh lớn sẽ khiến dạ dày của bạn bị lạnh, hạn chế chức năng tiết dịch vị, khiến khả năng tiêu hóa của bạn bị giảm xuống.

Thay vào đó, bạn nên để dưa hấu ở ngăn mát với nhiệt độ từ 8-10 độ C, khi để thì nên để nguyên quả để không bị mất mùi vị của dưa và hạn chế việc dưa bị nhiễm mùi của các đồ ăn thức uống khác vào. Ngoài ra, khi ăn dưa hấu lạnh bạn cũng không nên ăn quá nhiều, tránh tình trạng đau bụng hay khó tiêu.

Ăn quá nhiều

Các nhà khoa học cho biết, 94% thịt dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa nếu bạn ăn quá nhiều.

Hơn nữa, dưa hấu có tính hàn, nếu ăn nhiều sẽ gây lạnh bụng, trướng bụng, khó tiêu, thậm chí tiêu chảy, căng bụng, chán ăn… Do đó các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều.

Không nên ăn dưa hấu đã bổ ra quá lâu


Khi bổ dưa hấu ra nên ăn ngay để tránh bị mất chất và cảm giác mất ngon. Hơn nữa, dưa hấu bổ ra để bên ngoài quá lâu chưa ăn, vì không còn lớp vỏ bảo quản sẽ dễ bị nẫu và có thể bị nhiễm khuẩn, sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mình..

Không nên ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn

Tờ Khám phá khuyên, bạn không nên ăn dưa hấu sau khi ăn, vì lượng nước lớn chứa trong dưa hấu sẽ khiến dịch vị của dạ dày bị loãng, không tốt cho tiêu hóa khi bạn ăn trước và sau giờ cơm.

Bên cạnh đó dưa ăn dưa hấu trước giờ ăn còn khiến bạn có cảm giác chán ăn, khiến bữa cơm không mấy ngon miệng.

Không ăn khi đang bị viêm, loét miệng

Trái dưa hấu vốn có công dụng lợi tiểu, nếu những người mắc bệnh viêm loét miệng ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm cho lượng nước trong cơ thể bị bài tiết ra ngoài nhanh và nhiều gây thiếu nước ở khoang miệng làm miệng càng khô, gây nóng trong, quá trình mắc bệnh kéo dài khó điều trị tận gốc.

Không ăn dưa hấu khi cơ thể đang bị cảm, lạnh

Khi cơ thể đang bị nhiễm lạnh, dù do bị cảm lạnh hay nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng không nên ăn dưa hấu. Nếu không trái cây có tính hàn sẽ làm nặng thêm các triệu chứng nhiễm lạnh. Khi lạnh tăng sẽ làm cơ thể sốt cao, khát nước, đau họng, nước tiểu đậm màu…

Theo Mạc Nhiên (Đời sống pháp luật)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé