Tự làm chuối nếp nướng ngon ngọt

Tự làm chuối nếp nướng ngon ngọt cho cả gia đình thưởng thức. Click xem công thức siêu đơn giản nhé.

Chuối nếp nướng cực thích hợp để trở thành món ăn vặt ngon cho gia đình. Từ khi biết làm chuối nếp nướng bằng chảo nhà tôi làm đều đặn mỗi tuần. Nếu các bạn có thời gian rảnh thì hãy thử làm nhé. Thời tiết miền bắc bắt đầu mưa rét rồi, có món này ăn vặt thì tuyệt vời đó!
chuối nếp nướng
Nguyên liệu

- 8 quả chuối chín
- 500g gạo nếp
- 10g vừng rang
- 50ml nước cốt dừa

Cách làm 

Bước 1

Gạo nếp vo sạch, để ráo.

Cho gạo nếp và 500ml nước sôi vào nồi cơm điện nấu chín thành cơm nếp.

Bước 2

Khi cơm nếp chín, bạn đổ vừng rang và 50ml nước cốt dừa vào trộn đều với cơm nếp. Nấu cơm tiếp khoảng 5 phút nữa thì lấy cơm ra chia làm 8 phần.
xôi nếp
Bước 3

Bóc bỏ vỏ chuối.

Trải một tấm màng bọc thực phẩm ra, cho một phần cơm nếp vào, dùng màng bọc thực phẩm ép nếp dàn mỏng ra. Đặt quả chuối vào giữa.
gói chuối vào xôi
Bước 4

Bọc đều nếp bao quanh trái chuối.

Bước 5

Quét một lớp dầu ăn mỏng vào chảo chống dính, xếp chuối bọc nếp vào chảo nướng. Bạn chú ý để lửa thật nhỏ không nếp sẽ bị cháy mà vẫn chưa giòn nhé!
viên chuối cuộn
Bước 6

Lật đều các mặt chuối để phần nếp bao quanh chuối được vàng đều.

Bước 7

Cắt chuối ra thành từng miếng nhỏ, ăn kèm với lạc rang giã dập, dừa sợi tươi và nước cốt dừa sẽ rất ngon.
đĩa chuối nếp nướng
Chuối bọc nếp nướng là món ăn vặt ngày lạnh được nhiều người yêu thích. Điểm đặc biệt của món chuối bọc nếp nướng là phần xôi nếp dẻo thơm bao trọn cả quả chuối bên ngoài và vị ngọt ngào vừa tới của chuối chín bên trong. Sự kết hợp hoàn hảo ấy khiến cho bất cứ ai thưởng thức cũng cảm thấy ấm lòng trong những ngày se lạnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm bánh chuối rán vừng ăn cũng rất ngon. Nhân tiện mua chuối bạn có thể mua dư chút làm 2 món để cho cả nhà thưởng thức nhá.

Nguồn Afamily
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé