Canh chua cá diêu hồng

Đi chợ mua đồ về nấu canh chua cá diêu hồng đổi món cho nhà bạn hôm nay xem sao nhé.

Canh chua cá diêu hồng vừa dễ làm lại vừa rất dễ ăn, hợp khẩu vị với nhiều người. Cá diêu hồng hay còn gọi là cá rô phi đỏ, loại cá thịt trắng ngon, lành tính, có thể chế biến thành các món ngon bổ khoái khẩu nhiều người. Sau đây là cách làm món canh chua cá diêu hồng cho các chị em nội trợ. Ai chưa biết có thể tham khảo tại Vnamthuc nhé!
Canh chua cá diêu hồng
Nguyên liệu Canh Chua Cá Diêu Hồng
 
- Cá điêu hồng: 1 con 1/2kg

- Thì là, hành lá.

- Ba trái cà chua

- Me tươi: 2 quả

- Hành tím; 1 củ

- Dầu ăn, gia vị: ớt tươi, nước mắm, muối tiêu và bột nêm.

Cách nấu Canh Cá Diêu Hồng

Cá điêu hồng chọn con thật tươi về rửa sạch, cắt ra làm đôi và ướp vào một muỗng cà phê muối, một ít tiêu để khoảng 20 phút cho cá ngấm.

Thì là, hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Cà chua thái miếng cau, hành tím bóc vỏ băm nhỏ, ớt cay tươi bỏ hạt cắt làm 3.

Me rửa sạch, cạo vỏ bẻ làm đôi.

Bắc nồi lên bếp cho nóng, đổ dầu vào, phi thơm hành đã băm nhỏ, cho cà chua vào đảo qua, sau đó cho nước lạnh vào nồi với lượng vừa ăn. Đun sôi, khi nước sôi bắt đầu cho me vào, đun tiếp khoảng hai phút. Sau đó lấy chiếc muỗng  vớt me ra chiếc bát con rồi dầm me cho nát. Múc 1 ít nước canh cho vào bát con lọc lấy nước me, cho lại cho vào nồi.

Khi nước sôi già bạn cho cá vào, nêm bột canh, cho ớt tươi và 1 thìa nước mắm cho thơm.  Đậy vung lại đun tiếp khoảng  3 đến 5 phút nữa cho cá chín, khi cá chín chuẩn bị nhắc xuống bạn nêm thêm 1 thìa bột nêm vào canh, sau đó cho thì là, hành lá đã thái vào nồi canh. Đảo qua và múc ra bát ăn nóng. Khi ăn cho thêm một ít hạt tiêu đã xay nhỏ vào.

Vậy là bạn đã có một bát canh cá điêu hồng thật ngon cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng và hạnh phúc.

Canh chua cá diêu hồng - Vnamthuc
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé