Lễ Vu lan làm món chay nào?

Lễ Vu lan đang đến gần, bạn đã chọn được các món chay cho mâm cỗ thắp hương nhà mình chưa?
Lễ Vu lan làm món chay nào?
Các nguyên liệu để nấu món chay rất nhiều nhưng bạn cần biết cách phối hợp để chế biến thành những món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn và đẹp mắt.

Tôm chay xào thập cẩm

Món tôm chay xào này là lựa chọn khá hoàn hảo cho mùa lễ Vu lan. Với màu sắc món ăn tươi rói và cách trình bày đẹp mắt, tôm xào chay làm cho mâm cỗ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu làm món này rất đơn giản, các bạn chỉ cần chuẩn bị tôm chay, nấm hương, mộc nhĩ và một số gia giảm khác. Mộc nhĩ và nấm hương được ngâm cho nở, còn tôm chay rửa sạch đem xào qua cho săn chắc. Sau đó, bằng sự tinh tế và khéo léo, bạn sẽ kết hợp thành công các nguyên liệu để tạo nên món tôm chay xào giòn ngon hấp dẫn chẳng kém gì các món thịt, cá bạn vẫn thưởng thức hàng ngày.
Canh khoai nấu nấm

Có lẽ nấm là nguyên liệu lý tưởng cho các món chay các bạn nhỉ. Nấm vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe, vì thế nó được chọn nhiều để chế là lẽ đương nhiên.

Khoai lang, khoai tây cũng là các thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, cho nên, canh khoai nấu nấm đảm bảo bạn không còn lo gia đình thiếu chất nhé.
Vị ngọt của khoai tây, khoai lang, vị thanh thanh của nấm, sự giản dị của các nguyên liệu khác cùng ý nghĩa linh thiêng của ngày lễ Vu Lan khiến cho món canh trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Trong mâm cỗ thì không thể thiếu được canh vì thế, hãy để canh khoai nấm này là lựa chọn ưu tiên của bạn nhé.

Xôi gấc

Rõ ràng, trong các mâm cỗ cúng dù là ngày lễ Vu lan hay bất kỳ ngày lễ cổ truyền nào của người Việt chẳng thể thiếu được món xôi. Có thể là xôi đỗ xanh, xôi ngô, xôi vò, xôi đỗ đen hay xôi gấc... Dù là món xôi gì nhưng nó vẫn làm nên một nét riêng cho mâm cơm trong những ngày này.

Nếu bạn có hứng thú với món xôi gấc, có thể chuẩn bị một quả gấc to thật chín và gạo nếp. Đây là hai nguyên liệu chính của món ăn. Ngoài ra, thêm ít cùi dừa mài nhỏ, đỗ xanh sẽ làm cho món xôi gấc thơm ngon hơn rất nhiều.
Nhìn đĩa xôi chín, nóng hổi với vị ngọt vừa cùng màu sắc đỏ tươi đầy hấp dẫn, có lẽ ruột gan bạn sẽ phải cồn cào mong bữa cơm chóng đến.

Nói chung, có rất nhiều món chay để bạn có thể làm trong những ngày này. Trên đây Bếp Eva chỉ giới thiệu một số món ngon và tiêu biểu. Chúc các bạn có những lựa chọn món ăn hợp lý để mâm cỗ nhà mình luôn đầy đủ, tươi ngon và hấp dẫn nhất có thể nhé.

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé