Mát lạnh với chuối chocolate

Cái nắng nóng cuối tuần sẽ được xua tan bằng món ăn mới lạ kết hợp từ hai nguyên liệu được ưa thích: chuối và chocolate.
Mát lạnh với chuối chocolate
Một trái chuối sẽ ngon đến không ngờ hơn nếu bạn trộn nó với chocolate. Cách thưởng thức mới lạ, sáng tạo này sẽ là thú vui nho nhỏ cho những cô nàng mê ăn vặt.

Nguyên liệu:

4 quả chuối chín; 250g chocolate; 1 muỗng canh dầu thực vật; hạnh nhân; 8 que gỗ (dạng giống que kem).
Thực hiện:

Bước 1: Dàn đều hạnh nhân trên chiếc khay nướng đã được lót bằng một tấm giấy nhôm (bạc), sau đó bỏ vào lò nướng.
Giã nhỏ hạt hạnh nhân đã nướng
Bước 2: Cắt đôi chuối theo chiều ngang, dùng que gỗ xiên vào rồi bóc vỏ chuối. Đặt trên khay nướng được lót bằng một tờ giấy thấm dầu.
Bước 3: Nếu không sử dụng chocolate chip thì bạn thái chocolate thanh thành những mảnh vụn nhỏ (để chocolate tan chảy một cách dễ dàng).
Cho chocolate vào trong bát, thêm một chút dầu thực vật để làm mịn chocolate rồi cho quay trong lò vi sóng chừng 30-40 giây. Lưu ý không để chocolate bị nóng quá. Dùng thìa khuấy đều chocolate.
Bước 4: Nhúng những que chuối vào bát chocolate đã tan chảy, tạo thành một lớp chocolate phủ đều lên bề mặt chuối. Sau đó, ngay lập tức rắc thêm hạnh nhân.
Cho vào ngăn tủ đá chuối chocolate khoảng 30 phút. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món chuối chocolate đông lạnh.
Món này bạn có thể bảo quản trong túi ziploc và thưởng thức trong vòng 1 tuần. Chuối sôcôla đông lạnh không chỉ ngọt mềm thơm mùi chuối mà còn có lớp vỏ chocolate giòn tan, lẫn cẫn hạnh nhân bùi bùi, ăn rất thích thú và đã miệng.

Theo Eva
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé