3 món bún ăn sáng ngon cuối tuần

Cuối tuần có nhiều thời gian hãy tranh thủ làm món bún để đãi cả bữa sáng nhé.
Ngày nghỉ, ai cũng muốn được xả hơi và ngủ nướng trên chiếc giường yêu quí. Có người còn muốn ngủ đến gần trưa để coi như bù cho một tuần làm việc vất vả mà không quan tâm tới bữa sáng.

Mặc dù được một giấc ngủ ngon nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe vì cơ thể bị thiếu năng lượng do bỏ qua bữa sáng. Vì thế, để vực dậy tinh thần ăn uống cho cả nhà, bạn hãy làm những món bún nước, vừa dễ ăn mà hấp dẫn nhé.

Bún ốc riêu cua

Muốn làm món này bạn phải mua ốc từ chiều hôm trước. Để ốc sạch, bạn hãy đem cho ốc ngâm vào nước vo gạo để qua đêm cho ốc ra hết nhớt và cặn bẩn, sau đó rửa lại nước lần nữa. Thả ốc vào nồi, thêm một chút nước rồi luộc chín nhé.

Khi ốc chín, dùng tăm nhọn kêu mình ốc để riêng ra một đĩa, còn nước ốc bạn đừng đổ đi nhé, cứ để lắng lại, chắt lấy phần trong để làm nước dùng.
Phần thịt ốc cũng không cho vào nước dùng nấu ngay mà cần xào săn với hành và dầu ăn cho thật thơm, nêm ít gia vị là được. Gia vị chủ yếu cho bún ốc riêu cua là cà chua, dấm bỗng, hành, ớt khô… Khi chế nước dùng, dấm bỗng sẽ được cho sau cùng vì cho sớm sẽ làm giảm bớt mùi thơm của dấm.

Nhìn bát bún ốc thơm ngon, giòn dai của ốc, trắng muốt của từng sợi bún đang bốc hơi nghi ngút, dậy mùi khắp căn bếp, chắc chắn thành viên trong gia đình bạn phải “tung chăn” bật dậy và thưởng thức ngay món bún siêu hấp dẫn này. Bún còn ngon hơn khi ăn kèm với các loại rau sống như tía tô, kinh giới, xà lách hay những cọng rau mùi nhỏ mà thơm…

Hãy tham khảo cách làm món bún ốc riêu cua tại đây nhé.

Bún cá rô đồng

Ngoài món bún ốc, để dụ dỗ sự thèm ăn của những chiếc dạ dày đang cố làm biếng, bún cá rô đồng cũng là một gợi ý khá hấp dẫn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như cá rô, xương đuôi lợn, dấm bỗng, hành khô, cà chua, dọc mùng, hành, thì là, bột mỳ, bột năng… Và dĩ nhiên bún thì không thể thiếu rồi.
Bạn có thể mua cá rô đã được lọc sẵn xương được bày bán nhiều trong siêu thị, tuy nhiên, mình cũng rất khuyến khích các chị em mua cá rô còn sống về tự lọc hoặc nhờ người bán hàng lọc thịt hộ. Vì như thế, cá sẽ tươi và hấp dẫn hơn nhiều.

Thịt cá rô đem rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Song không phải như thế là đã mang cá đi rán ngay. Hãy lăn cá vào bột năng, bột mì rồi mới thả vào dầu nóng rán vàng.

Bát bún cá rô giòn ngon thơm mùi hành thì lạ thật hấp dẫn. Chắc chắn chẳng ai trong gia đình bạn còn nghĩ tới chuyện ngủ nướng nữa.

Bạn có thể tham khảo cách chế biến tại đây để có món bún ngon tuyệt hảo nhé.

Bún sườn móng giò

Nguyên liệu chính cho món bún này sẽ là sườn thăn và móng giò. Chị em nhớ lựa móng giò chân trước nhé, như vậy sẽ ngon hơn.

Sườn và móng giò nên chân qua để tiết hết các chất bẩn, vớt ra rửa sạch lại với nước.  Chị em lưu ý phải ninh sườn và móng thật chín nhừ mới ngon và tất nhiên là sẽ dễ “gặm” hơn rồi. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng nồi áp suất cho nhanh nhé.
Trước khi ăn chần qua bún với nước sôi rồi mới rưới nước dùng, xếp sườn và móng giò lên trên nhé. Vị thơm ngon, ngọt, ngậy của sườn và móng giò cùng các loại gia vị thật dẫn, chẳng ai có thể chối từ.

Theo dõi chi tiết các chế biến món bún sườn móng giò tại đây.

Chúc các bạn ngon miệng
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé