Lạ mà ngon với lẩu hoa đồng nội

Hãy làm mới bữa ăn bằng món lẩu hoa đồng nội của miền Tây Nam Bộ này nhé.
Lạ mà ngon với lẩu hoa đồng nội
Mỗi một vùng đất, thiên nhiên đều ban tặng cho con người những sản vật đặc biệt khiến chỉ cần nhắc đến thôi chúng ta đều biết đó là nơi nào.

Miền Tây Nam Bộ là một bình nguyên bao la bát ngát với đặc trưng khí hậu vùng nhiệt đới nắng dãi mưa dầu. Tuy là thế nhưng những sản vật nơi đây lại rất đa dạng, dồi dào. Chính vậy, về miền Tây, người ta vẫn thường nghe nhắc đến một số món ăn khoái khẩu rất đặc trưng với nhiều loại hải sản và vô số loại hoa đồng nội như: bông bí, bông so đũa, bông điên điển, bông lục bình… tạo vị ngon đặc sắc.
Lạ mà ngon với lẩu hoa đồng nội
Và rất đơn sơ, giản dị, từ những loại hoa tưởng chừng như riêng biệt ấy, đã có một sự kết hợp rất ngẫu nhiên để rồi cho ra đời một món ăn đặc sắc, nếu thử một lần chắc chẳng thế nào quên được hương vị: Món lẩu hoa đồng nội.

Khi lẩu hoa đồng nội được nhiều người biết đến hơn, người ta cũng học cách làm, tuy có thể thiếu nhiều các loại hoa của miền Tây nhưng hương vị cũng ngon chẳng kém. Nếu có hứng thú tìm hiểu và khám phá hương vị của món lẩu này, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây nhé. Sự mộc mạc, giản dị từ các loại hoa được đem vào ăn cùng với lẩu sẽ khiến người thưởng thức cảm thấy vô cùng thích thú.

Lẩu hoa đồng nội

Nguyên liệu:

- Nước dùng heo, ớt sừng
- Tỏi, sả, ớt cay, cà chua, khoai môn cao
- Thịt bò, tôm sú, mực lá, nghêu
- Hoa bí, hoa kim châm
- Hoa thiên lý, hoa hẹ
- Bún

Thực hiện:

- Cà chua cắt múi cau, khoai môn cắt răng cưa, miếng vừa ăn, chiên vừa chín.

- Ớt sừng bỏ hạt và xay nhuyễn. Mực, tôm, nghêu rửa sạch trình bày ra đĩa. Các loại hoa rửa sạch và trình bày ra đĩa.

- Phi thơm tỏi và sả, sau đó cho phần ớt xay nhuyễn vào, xào nhỏ lửa, tiếp tục cho hỗn hợp vào nước lèo. Cho khoai môn và cà chua vào nước lèo. Nấu sôi nước lèo và vớt sạch bọt. Nêm gia vị vừa, nếu cần có có thể thêm ít nước mắm.

Các loại hoa của món lẩu sẽ mang đến hương vị độc đáo, là lạ cho bữa ngon của gia đình bạn.

Mộc Lan (Tổng hợp Eva)

 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé