3 món ngon từ thịt bò vào bếp cuối tuần

Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn để cả nhà thưởng thức.
Canh thịt bò cuộn nấm kim châm

Thịt bò nhiều dinh dưỡng vì thế chẳng có lý do gì để bạn không lựa chọn và chế biến các món ăn cho gia đình vào dịp cuối tuần cả.

Với món canh này các bạn chuẩn bị thịt bò thăn nhé. Đặc biệt trong món canh thơm ngon này còn có cả đậu phụ nữa. Có thể nhiều chị em đắn đo về sự kết hợp các nguyên liệu như vậy liệu có phù hợp nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn và phong phú về hương vị.

Để làm được món này, cũng đòi hỏi một chút khéo léo. Thịt bò bạn phải thái miếng mỏng và to bản rồi trải rộng miếng thịt ra, cho vài cọng nấm kim châm vào giữa, cuộn lại. Dùng các sợi hành chần buộc thịt và nấm để thịt không bị bung ra.
Khi nước canh sôi, các bạn nhanh tay thả những cuộn thịt bò nấm vào nồi, vặn to lửa cho canh sôi bùng rồi tắt bếp. Không nên đun quá kĩ vì sẽ làm cho đậu phụ non bị rỗ và thịt bò bị chín quá ăn sẽ khô bã, mất đi vị ngọt tự nhiên.
Món ăn đầy ắp sự ngọt ngào từ thịt bò và nấm kim châm cùng điểm thêm sắc tươi của cà rốt đảm bảo cả nhà bạn ai cũng phải thích mê cho mà xem.
Để biết cách làm chi tiết món canh thịt bò cuộn nấm kim châm, bạn hãy xem tại đây nhé.

Thịt bò xào măng tây

Thịt bò vốn là thực phẩm dễ chế biến cùng với các loại rau củ quả khác mà vẫn giữ được vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn thường chế biến các món quen thuộc với thịt bò như là thịt bò xào rau muống, với cần tỏi, với su su… Ăn mãi một vài cách chế biến cũng ngán, vậy chị em thử đổi món với thịt bò xào măng tây xem sao nhé.
Món này làm rất đơn giản, mà cũng chẳng tốn mấy thời gian của bạn. Nó thích hợp để bạn chế biến cho gia đình vào các buổi trưa.
Thịt bò xào với măng tây các bạn không cần thái mỏng, chỉ cần xắt thành các miếng nhỏ dài rồi đem ướp các loại gia vị. Vị thơm ngon của thịt bò kết hợp với hương vị lạ từ măng tây, chắc chắn món ăn sẽ hấp dẫn người thưởng thức.

Thịt bò xiên nướng rau củ

Cuối tuần là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chế biến các món ăn cầu kỳ, hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức. Như thịt bò xiên nướng chẳng hạn.

Thịt bò nướng với các loại rau củ sẽ ngon và ngọt hơn rất nhiều. Những loại rau củ quả mà bạn muốn nướng kèm với thịt bò có thể là ớt chuông, cà chua bi, hành tây đỏ, nấm, khoai tây, bí ngồi… tùy ý bạn. Vì mỗi người có sở thích và những khẩu vị khác nhau.
Thịt bò nướng thì thái miếng vuông như vậy mới giữ được vị ngọt, rồi đem tẩm ướp các loại gia vị. Ướp gia vị cũng là một khâu rất quan trọng trong món nướng vì thế bạn cần lưu ý công đoạn này nhé.
Khi nướng, bạn xiên xen kẽ các loại rau củ, quả cùng với thịt nhé. Đảm bảo món ăn này sẽ chẳng ai có thể chê được.

Mộc Lan (Eva)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé