Không thể bỏ qua cá rô đồng khi đi chợ

Từ hôm qua đến giờ, cá rô đồng được bán nhiều hơn mọi ngày.
Mình mua bánh cuốn, chả quế về ăn sáng. Ở chợ Mai Động có một hàng bánh cuốn ở khu cổng vào bên phía đường Lĩnh Nam ngon hơn các hàng bánh khác: bánh mềm, mỏng đều, thơm mùi vôi chứ không có mùi hàn the. Thỉnh thoảng mình hay mua bánh ở đây. Có cả bánh đúc lạc ăn cũng khá ngon.

Đang mùa mưa, cá rô đồng có vẻ bị dính bẫy nhiều hơn. Các mẹ ở thành phố đi chợ, không biết có mẹ nào đã sống tuổi thơ ở các vùng nông thôn không? Nếu mẹ nào sống ở đó sẽ nhớ kỷ niệm những ngày mưa bão như thế này đi bắt cá rô lạch. Nước mát, cá rô lạch qua đường để đi tìm nguồn nước mới. Mà toàn rô cụ to đùng, bóng nhẫy.

Mình "bon chen" ra hàng cá rô ở chợ Mai Động, đúng như ao ước, có rô cụ. Cả hàng cá có 3 con rô cụ, bán cho 3 mẹ cũng đi chợ như mình. “Chỉ cần một con rô cụ, nấu rau ngót là được nồi canh ngon”, mẹ Minh Phương ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết.
Đến tiết mục rau cỏ, rau rút đã làm 30.000 đồng một gói to (khoảng 2 mớ); 12.000 đồng/mớ rau chưa nhặt. Đậu Hà Lan giá 8.000 đồng/lạng các mẹ nhé!

Hôm nay ở chợ có bán cả cà bát. Cà bát 3 – 4 quả/kg giá 10.000 đồng. Trong tất cả các loại cà để muối, để nấu, cà bát là ngon nhất: Vừa giòn, mềm.

Mình thích nhất màu vàng của nghệ trong bát canh cà bung sườn. Nghệ ăn rất tốt, nhưng thói quen ăn uống của nhiều gia đình không dùng nghệ nhiều. Trong các món canh, thịt kho, mình thường cho nghệ vào. Cả nhà mình bị mình “đầu độc” và đều thích ăn nghệ vì thế.

Theo Eva


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé