Những điều cần tránh khi nấu ăn

 Để lửa to khi rán mỡ hay cho giấm vào xào rau... là những điều bạn nên tránh khi chế biến thức ăn.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý để có bữa ăn ngon miệng và an toàn cho cả gia đình.

- Không nên luộc trứng quá lâu: Trứng vừa chín tới, lòng đỏ còn dẻo là ngon. Khi luộc lâu, nếu để ý bạn sẽ thấy bề mặt vỏ có màu tro xanh vì khi này trứng hình thành một chất khó hấp thu, dẫn đến giảm giá trị dinh dưỡng của trứng.
Những điều cần tránh khi nấu ăn
- Không nên chiên lạp xưởng, thịt muối hay jambon: Trong những loại thực phẩm này có chứa loại muối nitorat ammoni, nếu bạn đem chiên sẽ sinh ra chất gây ung thư.


- Không nên tẩm ướp gia vị quá sớm khi quay vịt: Với thịt quay, nếu tẩm ướp gia vị quá sớm dễ làm cho protein trong vịt bị đông cứng lại, thớ thịt co lại, cứng, không ngon. Thời gian tẩm ướp lý tưởng nhất là trong vòng một tiếng.

- Xào rau xanh không nên cho giấm: Rau xanh sẽ nhanh chóng ngả sang màu vàng vì diệp lục tố trong rau bị tác động bởi chất axit có trong giấm. Mặt khác, giấm cũng làm rau mất đi giá trị dinh dưỡng.
Những điều cần tránh khi nấu ăn
- Không nên đun quá nóng chảo trước khi xào rau: Để giữ được màu xanh của rau, người ta thường bật lửa lớn. Tuy nhiên, trước khi cho rau vào xào, không nên để chảo và đun dầu đến bốc khói, điều này dẫn đến món ăn gây hại cho dạ dày, bị viêm loét, gây ợ chua.

- Rán mỡ heo không nên để lửa to: Rán mỡ ở nhiệt độ quá cao, mỡ sẽ sinh ra một chất rất hôi, ăn vào rất có hại cho hệ tiêu hóa, thực quản và khí quản.

Theo Phụ nữ Online


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé