Canh mọc chua với hoa atiso

Thưởng thức canh hoa atiso đỏ với thịt mọc cứ chua chua, ngòn ngọt lại nóng hổi trong ngày lạnh này thật hấp dẫn.

Gần đây, hoa atiso đỏ được rất nhiều các chị em ưa chuộng vì những tác dụng tốt của hoa. Ngoài việc ngâm nước uống và làm mứt hay kết hợp với một số món tráng miệng, chị em có thể đưa hoa atiso đỏ vào bữa cơm gia đình với món canh chua thịt mọc. Cách nấu canh hoa atiso đỏ thịt mọc vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

- 150 gram thịt mọc (mình trộn nửa thịt nạc vai xay, một nửa giò sống). Mình trộn hai loại để viên mọc vừa có độ mềm, không bã mà vẫn ngọt nước. Bạn cũng có thể dùng giò sống không cũng được, tùy vào sở thích của bạn.

- 10 bông hoa atiso đỏ (hoa bụp giấm)

- Hành lá, rau mùi, hạt nêm và một ít hành khô.

Cách làm:

Bước 1: Ướp thịt mọc với hành khô băm nhỏ và một ít hạt nêm sau đó trộn đều. (Chú ý thêm ít hạt nêm vì thường trong giò sống cũng đã có độ đậm).

Hoa atiso đỏ rửa sạch sau đó tách các cách hoa rời khỏi phần nhụy hoa.

Bước 2: Cho nồi lên bếp, đổ lượng nước vừa đủ bát canh. Nước sôi, viên thịt mọc thả vào nồi nước.

Bước 3: Thịt mọc chín, nêm nếm canh cho vừa vị đậm rồi bạn thả các cánh hoa atiso đỏ vào nồi canh. Bạn điều chỉnh vị chua bằng cách thêm hoặc bớt các cánh hoa, với bát canh của mình, mình dùng 10 bông là đủ.

Bước 4: Hoa atiso chín rất nhanh nên chỉ cần 1-2 phút sau khi thả hoa, bạn có thể tắt bếp, rắc hành lá và rau mùi thái nhỏ vào bát canh rồi cho ra bát là bạn có thể thưởng thức món canh chua atiso đỏ thịt mọc rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu canh chua hoa atiso đỏ thịt mọc nhé!

Theo Trịnh Thùy Linh (Khám phá)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé