Khoai tây bọc cá ngừ chiên giòn

Với món cá ngừ đóng hộp chị em có thể chế biến thành khoai tây bọc cá ngừ chiên giòn vô cùng hấp dẫn.

Với món cá ngừ đóng hộp chị em có thể chế biến thành khoai tây bọc cá ngừ chiên giòn vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng mua được cá ngừ đại dương ở các siêu thị, một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể.
Nguyên liệu:

- 3 củ khoai tây to (khoảng 500gr)
- 20gr bột bắp hoặc bột năng.
- 1 chút xíu muối
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 20gr bơ
- Cho phần nhân: 1 hộp cá ngừ (250g); 1 củ hành tím thái nhỏ; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1/3 muỗng cà phê muối; 1/3 muỗng cà phê đường; 2 quả trứng gà đánh tan trong 1 bát; 200gr bột chiên xù để riêng.
Thực hiện:

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, đun nóng, khi dầu nóng cho hành vào xào thơm, sau đó cho cá ngừ vào xào tơi. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp, để nguội.
Bước 2: Khoai tây gọt vỏ sạch, cắt miếng vừa.
Bước 3: Đem khoai tây luộc hoặc hấp chín.
Bước 4: Sau đó nghiền nhuyễn khoai bằng thìa (không xay). Cho bột bắp, lòng đỏ trứng và bơ, chút xíu tiêu, chút xíu bột nêm vào khoai tây đã nghiền, nhồi đều.
Bước 5: Lấy 1 ít hỗn hợp bột khoai tây, viên tròn lại rồi ấn dẹp, cho 1 ít cá ngừ vào rồi tiếp tục viên tròn lại hoặc nắm thành các nắm dài.
Bước 6: Nhúng viên khoai tây bọc cá ngừ vào tô trứng, rồi lăn qua bột chiên xù.
Cứ thế làm cho hết các phần khoai tây còn lại.

Bước 7: Bắc chảo dầu lên bếp, dầu bắt đầu hơi nóng là cho viên khoai tây vào chiên với lửa cao hơn trung bình (nhưng không quá cao).
Bước 8: Khi viên khoai tây vàng giòn thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
Cho viên khoai tây ra đĩa kèm thêm chén tương cà chua hay tương ớt. Món này ăn nóng thì rất ngon và thích hợp vói các bé.

Chúc các bạn chế biến thành công món ăn khoai tây cá ngừ cho bé yêu!

Theo Lâm Anh Đào (Khám phá)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé