Cách luộc lòng heo ngon, trắng giòn

Nhiều chị em không biết cách sơ chế nên thường mua lòng heo làm sẵn ở ngoài hàng nhưng như vậy có thể không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhiều chị em không biết cách sơ chế nên thường mua lòng heo làm sẵn ở ngoài hàng nhưng như vậy có thể không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Việc sơ chế lòng khá mất thời gian và luộc lòng không được sáng màu khiến nhiều chị em e ngại. Tuy nhiên, cũng có mẹo giúp cho chị em làm lòng vừa nhanh, vừa sạch lại có độ giòn như mong muốn. Hơn thế, lòng còn có màu trắng đẹp như ngoài hàng.

Để món lòng cho lên đĩa thơm ngon như ý, chị em cần làm các việc sau:

- Chọn lòng

Tốt nhất chị em nên đị chợ buổi sáng để mua lòng, thời điểm này lòng sẽ được tươi mới.

Ngoài ra, chị em nên chọn những khúc đầu của lòng, vì khúc đầu này sẽ dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa.

Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.
Sơ chế lòng

Khi chọn được những đoạn lòng non ngon, tươi mới đem về, chị em chỉ cần bóp qua với muối. Không cần bóp quá nhiều và cũng không nên tuốt kỹ quá làm cho lòng dai, mất ngon. Sau khi bóp qua với muối, dùng vòi nước xả cho mất dịch bên trong rồi tuốt qua và rửa lại là được.

Luộc lòng

Đun sôi nồi nước rồi thả lòng vào luộc. khi nước sôi lại, để thêm 2-3 phút thì vớt lòng ra. Lúc này bạn có thể cắt một ít lòng xem thử nếu chín là được. Thời gian tính từ lúc thả lòng vào nồi đến lúc vớt khoảng 7-10 phút, tùy số lượng lòng.

Chuẩn bị một bát nước sôi để nguội, thêm vài giọt chanh rồi thả lòng vừa luộc xong vào (nước phải ngập lòng). Cách này sẽ làm cho lòng luôn trắng và thêm độ giòn.

Theo T.H (Khám phá)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé