Ốc móng tay xào me chua cay

Hướng dẫn công thức làm món Ốc móng tay xào me chua cay siêu ngon dành cho các chị em nội trợ phục vụ mùa bóng Aff Cup 2018.

Ốc móng tay là loại thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi, được dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon, độc đáo, hấp dẫn và vô cùng đa dạng. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như ốc móng tay xào rau me, xào dứa, xào tía tô, nướng mỡ hành, nấu cháo, luộc, rang...Thịt của loại hải này có vị ngọt, ngon bùi và dai tạo nên món ăn độc đáo, lạ miệng, mà trẻ con cũng rất thích.

Giá ốc móng tay khoảng 200.000 một kg, bạn có thể mua tại các cửa hàng hải sản tươi sống hoặc đặt hàng online tại các shop tùy thích.
ốc móng tay xào me
Ốc móng tay xào me ngọt thịt hòa quyện trong nước sốt chua cay đậm đà, cực kỳ ngon miệng. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là chị em phụ nữ, với món ăn này bạn cũng có thể làm mồi nhậu cho chồng cực hấp dẫn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500 gr ốc móng tay.
- Tỏi 1 củ
- Sả 3 củ
- Me chín 2 thìa cốt đã lọc
- 2 thìa cà phê dầu ăn
- 1/2 thìa nước mắm
- 1 thìa đường
- 1/2 thìa muối, tiêu
- Ớt cay 2 quả.

Hướng dẫn cách làm:
ốc móng tay
- Bước 1: Ngâm ốc với nước chanh pha loãng trong khoảng 15-30 phút (hoặc trần nước sôi 5 phút), rửa lại bằng nước sạch, vớt ra để ráo.

- Bước 2: Tỏi bóc vỏ, sả, ớt bằm nhỏ, rau ăn kèm rửa sạch.

- Bước 3: Làm nóng chảo, cho ít dầu vào, phi thơm tỏi, sả, tiếp theo cho ốc, nước cốt me vào xào nhanh với lửa lớn. Nêm gia vị nước mắm, đường, tiêu, xíu muối cho vừa ăn, thấy cạn bớt nước thì tắt bếp cho ra đĩa.

Ăn kèm với rau răm hoặc rau diếp cá và muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt đều rất ngon.

Ngoài ra bạn có thể làm món Ốc móng tay nướng mỡ hành cũng rất tuyệt. Mình thường mua ốc móng tay về làm 2 món này ăn nhâm nhi xem bóng đá.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với Ốc móng tay xào me nhé.
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé