Mẹo chọn thực phẩm đóng hộp tốt cho sức khỏe

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra một số lợi khuyên hữu ích giúp bạn chọn được thực phẩm đóng hộp tốt nhất cho sức khỏe :
"Học cách đọc và hiểu các thông số thành phần trên đồ hộp sẽ giúp người mua hàng tìm tập trung hơn vào thông số dinh dưỡng - điều có lợi nhất cho sức khỏe mỗi người."

1. Tìm thực phẩm đóng hộp nhiều dinh dưỡng

Hãy chú ý tới những sản phẩm có ghi " giàu chất xơ", "hàm lượng canxi cao" hay " nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất". Những sản phẩm này sẽ cung cấp thêm ít nhất 20% hoặc nhiều hơn lượng chất dinh dưỡng ghi trên bao bì cần cho cơ thể mỗi ngày. Khi trên nhãn hiệu ghi " nguồn cung cấp chính của..." điều này có nghĩa là sản  phẩm trên chứa từ 10 - 19 % lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người/ ngày.



2. Hạn chế tối đa loại đồ hộp không có lợi cho sức khỏe

Thay vì chọn mua những sản phẩm nhiều chất béo, bạn hãy chọn những lọai khác có lợi hơn cơ thể. Khi trên bìa sản phẩm in chữ " giảm" hoặc "ít hơn", điều này nghĩa là lượng chất, như đường hoặc chất béo, được giảm đi xuống 25%. Sản phẩm này tốt hơn những loại không ghi gì cả.

3. Nhận biết thông số trên bao bì

Rất nhiều thực phẩm đóng hộp chứa ít chất béo. Sản phẩm ghi " Không béo" sẽ chứa ít hơn 1/2 gram (khoảng 0.5gram). Ngòai ra, những đồ hộp quảng cáo chứa "ít chất béo" cần chứa 3gram hoặc ít hơn nữa lượng chất béo trong sản phẩm. Để giảm lượng chất béo và lượng calo hấp thụ, tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm ghi chữ "không chất béo" hoặc "ít chất béo".

Theo Xinhxinh

Bài viết cùng chủ đề:
-        Dùng gia vị đúng cách.
-        Dứa và nước ép dứa công dụng không ngờ.


 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé