6 bí quyết cho món nem rán giòn rụm thơm ngon

Nem rán ngon sẽ có vỏ vàng đều, giòn mà không cứng, nhân xốp nhưng không bột, ngọt mà thơm.
1. Hạt tiêu
Hạt tiêu cũ đã bị mất mùi thơm đặc biệt, còn hạt tiêu xay mịn dễ làm nem bị bột, thịt bị bở; bởi vậy bạn nên dùng hạt tiêu rang, giã nhỏ vừa và trộn với nguyên liệu làm hai lần:
- Lần đầu trộn với thịt băm cùng với chút hành củ băm để thịt được thơm ngọt và có vị cay đặc trưng.
- Lần thứ hai khi đã có tất cả nguyên liệu thì trộn đều thêm hạt tiêu trước khi cuốn và rán. 
2. Các nguyên liệu khác
Món nem truyền thống các bà các mẹ hay làm thường chỉ dùng thịt heo. Tuy nhiên nếu điều kiện kinh tế và thời gian cho phép bạn nên trộn thêm chút tôm nõn, nem sẽ thêm vị ngọt thơm mà vẫn rất thanh, dễ ăn.
3. Sơ chế nguyên liệu
Bạn thường thái sợi cà rốt, su hào thành một cỡ đồng nhất. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian; nhưng nếu có thể hãy xắt cà rốt, su hào hoặc mộc nhĩ thành hai cỡ, trong đó có một số sợi hoặc miếng to hơn để khi rán xong rồi thì những miếng này ăn vẫn còn giòn và ngọt, bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt của các loại nguyên liệu này; tuy nhiên chú ý đừng để nhiều miếng to quá, nem lổn nhổn khó ăn sẽ mất ngon.
4. Trộn nguyên liệu
Một trong những điều khiến nhiều người cảm thấy khó khăn với việc làm nem đó là khi nguyên liệu ra nước. Để tránh tình trạng này bạn cần chú ý khi trộn nguyền liệu nên trộn đều, nhẹ nhàng; tuyệt đối không bóp. Dùng trứng với lượng vừa đủ, trứng ít dễ khiến nem bị khô mà quá nhiều trứng nem dễ bị nát.
5. Bánh tráng (bánh đa nem)
Nên chọn loại bánh tráng mỏng, gói nem nhỏ và nhiều lớp thì vỏ sẽ giòn và ngon. Gói bằng bánh tráng mỏng mà to và ít lớp thì nem khó giòn, dễ bị ỉu còn gói bằng vỏ dày thì khi ăn dễ bị cứng.
Khi gói nem bạn có thể cho thêm nước hàng và giấm vào tô nước nhúng bánh tráng, dùng xốp bông sạch nhúng rồi thoa đều như thế bánh giòn và vàng đều đẹp hơn. Ngoài ra khi gói bạn nên cuộn một mép bánh tráng vào rồi mới đặt nhân lên và cuốn.
6. Rán nem
Rán làm hai lần thì nem sẽ giòn hơn. Điều chính lửa vừa cũng rất quan trọng, lúc đầu có thể để lửa to cho dầu nóng nhưng sau đó phải hạ lửa phụ thuộc vào cỡ chảo, lượng dầu và lượng nem trong chảo. Nếu để nhiệt lớn quá nem dễ bị cháy vỏ mà sống nhân.
Theo Maskonline
Bài viết cùng chủ đề:
-             Bí quyết mua cua.
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé