Tại sao trứng gà tốt cho bà bầu?

Các mẹ chỉ biết rằng ăn trứng gà bổ mẹ bổ con chứ chưa thực sự biết chính xác tại sao trứng gà lại tốt cho phụ nữ mang thai và ăn bao nhiêu trứng gà trong kì mang thai là đủ.
Chị Huệ vốn có nước da không được trắng trẻo như mong muốn, vậy là khi mang thai, biết là con gái, chị luôn thường trực nỗi lo lắng con gái sau này lại có nước da giống mẹ thì... không thích tẹo nào. Nghe bạn bè "mách" là ăn nhiều trứng gà có thể cải thiện nước da cho con, thế là ngày nào chị Huệ cũng ăn một quả trứng gà luộc, có hôm chị ăn tới hai quả. Mặc dù không thích ăn trứng gà lắm và ăn nhiều cũng chán nhưng cứ nghĩ đến làn da của con được "cải thiện" là chị Huệ lại nhắm mắt cố ăn như một trách nhiệm mỗi ngày.
Như một quy luật bất thành văn, bất cứ chị em nào khi mang bầu cũng đều ăn trứng gà, có người ăn hàng ngày như chị Huệ, có người ăn vài quả một tuần hoặc có người ăn bất cứ khi nào mình thích. Các mẹ chỉ biết rằng ăn trứng gà bổ mẹ bổ con và cho con làn da trắng hồng nên cứ ăn theo ý thích chứ chưa thực sự biết chính xác tại sao trứng gà lại tốt cho phụ nữ mang thai và ăn bao nhiêu trứng gà trong kì mang thai là đủ.

Bình thường, nếu những ai quan tâm nhiều đến các vấn đề sức khỏe thì chắc chắn sẽ biết rằng, ăn trứng gà giúp giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cao trí não. Hơn nữa, trong trứng gà lại chứa nhiều dưỡng chất hơn rất nhiều các loại thực phẩm khác nên nó đương nhiên tốt cho các thai phụ và em bé trong bụng mẹ. Trứng cung cấp một lượng đáng kể protein có giá trị sinh học cao (loại protein có chứa các acid amin gần giống và cần thiết cho cơ thể người). Ngoài ra, trứng còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, axit folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3. Các chất dinh dưỡng trên có chủ yếu ở lòng đỏ, lòng trắng chủ yếu có nước và protein. Các thành phần khoáng chất vitamin, sắt, canxi, magie có thể phân giải các chất gây ung thư. Lượng canxi dồi dào trong trứng gà và các vitamin mỡ hòa tan giúp cho việc phát triển khung xương của thai nhi, đồng thời giúp tăng cường khả năng ghi nhớ ở trẻ sau này.
Trứng gà chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho, đặc biệt là nguyên tố sắt cần thiết cho cơ thể nên rất tốt cho phụ nữ thời kì mang thai đang cần bổ sung sắt.

Tuy nhiên, chế biến trứng gà thế nào để đem lại nhiều dinh dưỡng nhất mới là quan trọng. Trứng gà luộc cung cấp 100% dinh dưỡng, trứng chiên rán là 98%, ăn sống là 30–50%. Các mẹ cũng cần chú ý, không nên ăn trứng luộc trong nước trà, vì trong nước trà chứa axit, khi kết hợp với nguyên tố sắt trong tế bào gây ra kích thích dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của dạ dày đường ruột. Và cũng không nên ăn quá nhiều trứng gà, mỗi tuần chỉ nên ăn 3-4 quả là đủ. Những thai phụ tăng cân quá nhanh hoặc em bé được đánh giá là to thì nên hạn chế ăn trứng gà.

Ngoài ra, nên ăn kết hợp giữa trứng gà và các loại sữa để bổ sung dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời cần phối hợp nhiều loại thực phẩm cung cấp nhiều protein khác nhau như thịt, cá, tôm, đậu, đỗ, sữa… cũng như các thực phẩm có nhiều vitamin và muối khoáng như rau, hoa quả…

Theo Eva
Bài viết cùng chủ đề:
-           Bí kíp phòng sảy thai bằng củ gai
-           Dinh dưỡng toàn diện cho bà bầu trong thai kỳ.
-           Món ngon bà bầu: nên và không nên
-           Bà bầu ăn gì trong bữa phụ?
-           Bà bầu ăn cho hai người như thế nào?
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé